HÀ NỘI KHÔNG TAN HOANG SAU BÃO YAGI, NHƯNG CHỊU THIỆT HẠI NẶNG NỀ

Tối 7/9/2024, bão số 3 (Yagi) quét qua Hà Nội với sức gió lên tới 102 km/h, gây ra nhiều thiệt hại về tài sản và hạ tầng. Hàng nghìn cây xanh bị gãy đổ, nhiều tuyến phố ngập lụt và một số nhà cửa bị tốc mái. Tuy nhiên, việc mô tả Hà Nội “tan hoang” là chưa chính xác, bởi thành phố vẫn đang khẩn trương khắc phục hậu quả và tình hình đang dần trở lại ổn định.
bao-so-3-yagi-9-1725782458.jpg
 

Cụ thể, tới sáng 8/9, theo báo cáo nhanh của thành phố Hà Nội, bão số 3 làm 3 người chết, 8 người bị thương; 274 hộ dân và công trình khác bị tốc mái nhà lợp tôn; 4 nhà mái tôn bị sập; 992 mét tường bao bị đổ; 19 công trình nhà ở bị hư hỏng; nhiều cột điện bị đổ; nhiều tuyến đường bị ngập lụt và cây đổ, gây cản trở giao thông; hơn 10.000 cây xanh bị gãy đổ (con số này theo báo Quân đội Nhân dân, còn nhiều báo khác ghi thấp hơn).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thị sát và chỉ đạo các đơn vị tập trung khôi phục đời sống sinh hoạt cho người dân. Ngay từ sáng 8/9, các lực lượng chức năng đã triển khai công tác dọn dẹp cây đổ và khôi phục giao thông. Hàng ngàn công nhân cây xanh, lực lượng cứu hộ và người dân Hà Nội cùng chung tay giải tỏa các tuyến phố chính, đảm bảo giao thông nhanh chóng được thông suốt. Các cơ quan chức năng tập trung vào việc khắc phục thiệt hại như xử lý cây đổ, cành gãy, thu dọn tàn dư do bão gây ra và dự kiến công việc này sẽ hoàn tất trong vòng 7-10 ngày.

Mặc dù bão số 3 Yagi đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho Hà Nội, việc mô tả thành phố “tan hoang” là không chính xác. Thành phố đang dần phục hồi, đảm bảo giao thông và sinh hoạt trở lại bình thường, cho thấy tinh thần đoàn kết và khả năng ứng phó nhanh chóng của các lực lượng chức năng và người dân.