HAI LẴNG HOA CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Ngày 25 tháng 6 năm 2015, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (1/6/2000 – 1/6/2015) tại rạp Hồng Hà, Hà Nội. Trong quá trình chuẩn bị cho buổi lễ, tôi bất ngờ khi nhìn lên sân khấu và thấy có hai lẵng hoa ghi: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng!"

lang-hoa-1721987138.jpg
 

Ban tổ chức đã nhanh chóng chuyển một lẵng hoa ra phía sau sân khấu và tìm hiểu nguyên nhân của sự trùng lặp này. Hóa ra, sự việc xuất phát từ sự chu đáo và chân tình của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Thông thường, khi tổ chức một sự kiện, các đơn vị nhỏ như Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) sẽ xin phép các đồng chí lãnh đạo tặng lẵng hoa chúc mừng. Thực chất, các đơn vị tự mua lẵng hoa và ghi danh các đồng chí lãnh đạo vào, miễn là được phép của các đồng chí ấy.

Khi xin phép Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng lẵng hoa, theo thông lệ, Trung tâm mua một lẵng hoa và ghi tên Tổng Bí thư trên dải băng chúc mừng. Nhưng bất ngờ, gần đến giờ khai mạc, một chiếc ô tô chở đến một lẵng hoa rất đẹp nhưng giản dị, với dải băng ghi: "Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng CSVN chúc mừng!" Anh em phục vụ đã chuyển lẵng hoa lên sân khấu mà không nhận ra sự trùng lặp.

Sự việc này đã cho thấy sự chu đáo và chân thành của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi đã nói tặng hoa là tặng thật, không phải chỉ trên danh nghĩa.

 

Phạm Việt Long

Link nội dung: https://phamvietlong.vn/hai-lang-hoa-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-2727.html